Đăng lúc: 01:34:00 30/09/2019 (GMT+7)

Đảm bảo chất lượng đào tạo ở trường Cao đẳng nghề Nghi Sơn giai đoạn hiện nay.

Theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 5814 “đảm bảo chất lượng (ĐBCL) là toàn bộ hoạt động có kế hoạch và hệ thống được tiến hành trong hệ chất lượng và được chứng minh là đủ mức cần thiết để tạo sự tin tưởng thỏa đáng rằng thực thể (đối tượng) sẽ thỏa mãn đầy đủ các yêu cầu chất lượng”.

 Theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 5814 “đảm bảo chất lượng (ĐBCL) là toàn bộ hoạt động có kế hoạch và hệ thống được tiến hành trong hệ chất lượng và được chứng minh là đủ mức cần thiết để tạo sự tin tưởng thỏa đáng rằng thực thể (đối tượng) sẽ thỏa mãn đầy đủ các yêu cầu chất lượng”.
Trong giáo dục, khái niệm ĐBCLcó thể được coi như là 1 “hệ thống các biện pháp, các hoạt động có kế hoạch được tiến hành trong và ngoài nhà trường và được chứng minh là đủ mức cần thiết để tạo ra sự tin tưởng thỏa đáng rằng các hoạt động và sản phẩm đào tạo (HS, SV tốt nghiệp) sẽ thỏa mãn đầy đủ các yêu cầu về chất lượng giáo dục theo mục tiêu đào tạo dự kiến”
Hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong nhà trường bao gồm:
- Mục tiêu chất lượng, chính sách chất lượng, sổ taybảo đảm chất lượng.
- Các quy trình, công cụ BĐCL.
Hệ thống thông tin BĐCL.
- Cơ chế và quy định kiểm tra, giám sát và đánh giá chất lượng.
Tổ chức và nhân sự BĐCL.
Sự cần thiết phải xây dựng và vận hành hệ thống BĐCL ở trường CĐN Nghi Sơn.
    Chủ trương, đường lối của Đảng ta thể hiện trong những nghị quyết gần đây đã đặc biệt quan tâm đến việc phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao. Điều này đặt ra thách thức cho các cơ sở đào tạo là phải nâng cao chất lượng đào tạo, chú trọng đến bảo đảm chất lượng đầu ra.
    Trường Cao đẳng nghề Nghi Sơn thành lập tháng 6 năm 2015 trên cơ sở nâng cấp từ trường Trung cấp nghề Nghi Sơn. Đến nay, trải qua 3 năm đi vào hoạt động ở vị thế mới, cùng với những công tác khác, công tác kiểm định chất lượng cũng đã được quan tâm. Tuy nhiên, nhận thức của cán bộ giáo viên trong trường về công tác bảo đảm chất lượng vẫn còn hạn chế, mặt khác, bộ phận trực tiếp làm công tác Kiểm định chất lượng còn mỏng và chưa được tập huấn, sự hiểu biết về mô hình khung và các yêu cầu của hệ thống QLCL chưa đầy đủ.Một số biện pháp nâng cao hoạt động ĐBCL ở trường CĐN Nghi Sơn trong bối cảnh hiện nay
- Tăng cường nhận thức cho giáo viên, cán bộ quản lý, cán bộ kiểm soát về sự cần thiết và quy trình bảo đảm chất lượng trong đào tạo nghề thông qua các cuộc hội thảo, tập huấn
- Xây dựng hệ thống quản lí chất lượng theo các tiêu chuẩn chung và đặc thù cuả trường
-  Xây dựng bộ công cụ đánh giá chất lượng đào tạo qua từng môn hoc/mô đun và mọi hoạt động phụ trợ
-  Quản lý, xử lí các thông tin phản hồi của người học và các doanh nghiệp sử dụng lao động một cách tức thời.

dien lanh.jpg
 953db8cb5364b43aed75.jpg
   
Ths. Lê Thị Hương - phó trưởng phòng Kiểm định & QLTBVT
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
272253