Đăng lúc: 13:35:54 24/10/2017 (GMT+7)

Nghiên cứu làm đồ dùng dạy học trong trường CĐN Nghi Sơn

ThS. Trịnh Xuân Thắng - Phó Khoa Điện

          Trường TCN Nghi Sơn nay là CĐN Nghi Sơn được thành lập năm 2009. Những năm đầu đi vào hoạt động nhà trường gặp rất nhiều khó khăn đặc biệt là thiếu các thiết bị dạy học. Với nguồn kinh phí còn hạn chế Ban giám hiệu có chủ trương tự làm các thiết bị dạy nghề để nâng cao chất lượng trong giảng dạy đồng thời giảm được nguồn kinh phí so với mua sắm, nâng cao kỹ năng nghề cho giáo viên và rèn luyện tay nghề cho học sinh.

          Với hiệu quả về kinh tế trong công tác giảng dạy nên việc tự làm thiết bị đào tạo được ban lãnh đạo nhà trường đặc biệt quan tâm, cùng với sự nỗ lực của đội ngũ giáo viên đến nay nhà trường đã có nhiều đồ dùng mang lại hiệu quả rất cao trong giảng dạy như mô hình “ Hòa đồng bộ máy phát điện 3 pha” của Thầy giáo Ngô Quang Thuật, “ Mô hình dàn trải bộ máy tính cá nhân” của thầy Nguyễn Xuân Thụ, cùng rất nhiều các mô hình, đồ dùng khác đang được sử dụng để giảng dạy trong nghà trường. Trong đó nổi bật là 2 thiết bị tham dự hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc là thiết bị “ Máy cắt đa năng dùng mỏ cắt khí” của thầy Lê Hoàng năm 2013 tại Nha Trang. Mô hình “ Nhà để xe ôtô tự động điều khiển bằng PLC S7-200” Năm 2016 của đồng tác giả Đỗ Văn Chiến (khoa cơ khí) và thầy Trịnh Xuân Thắng (khoa điện) tham gia hội thi toàn quốc tại Cần Thơ.

Đoàn tham gia hội thi thiết bị dạy nghề lần thứ IV (2013)

Hai thầy giáo cùng ban giám khảo tại hội thi thiết bị dạy nghề lần thứ V (2016)

          Năm 2017 nhà trường bước lên một vị thế mới với rất nhiều thay đổi để trở thành một trường Cao đẳng nghề chất lượng cao. Ngoài rất nhiều các giải pháp đang triển khai để nâng cao chất lượng đào tạo trong đó có nội dung tự làm, cải tiến các thiết bị dạy nghề phục vụ trực tiếp công tác giảng dạy trong trường.

          Để đạt hiệu quả trong công tác tự làm thiết bị đạo tạo, ngoài căn cứ vào danh mục thiết bị dạy nghề tối thiểu do tổng cục dạy nghề ban hành còn phải nghiên cứu, tìm hiểu thực tế sản xuất để đưa ra được các giải pháp hữu ích, mới, sát với thực tế. Ứng dụng được những tiến bộ của khoa học kỹ thuật đồng thời sử dụng các vật tư, thiết bị thông dụng, dễ thay thế sửa chữa và giảm được giá thành so với mua sắm. Ưu tiên nhưng mô hình, thiết bị ứng dụng được cho nhiều Modul hoặc nhiều bài trong cùng modul, kết hợp liên khoa trong nhà trường để đưa ra những sản phẩm hoàn thiện hơn trong quá trình thực hiện. 

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
272253