Đăng lúc: 00:20:06 05/11/2017 (GMT+7)

Hoạt động văn hóa văn nghệ - thể dục, thể thao trong nhà trường.

Xác định hoạt động văn hóa, văn nghệ - Thể dục thể thao, là một phần không thể thiếu trong hoạt động của các nhà trường, không những tạo môi trường vui chơi, giải trí lành mạnh, mà còn góp phần quan trọng trong việc giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách cho học sinh.

Xác định hoạt động văn hóa, văn nghệ - Thể dục thể thao, là một phần không thể thiếu trong hoạt động của các nhà trường,  không những tạo môi trường vui chơi, giải trí lành mạnh, mà còn góp phần quan trọng trong việc giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách cho học sinh.  Hoạt động văn hóa, văn nghệ - Thể dục thể thao là một trong những nội dung của phương châm giáo dục toàn diện ( đức, trí, thể, mỹ ).

 

http://sv1.upsieutoc.com/2017/11/10/vn1.jpg

 

Bởi vậy, ngoài việc nâng cao chất lượng của việc học văn hóa, học nghề nhà trường đã quan tâm đúng mực tới  hoạt động văn hóa, văn nghệ - Thể dục, thể thao, đồng thời giao cho Đoàn thanh niên tổ chức thực hiện. Với phương châm vui để học tập, khỏe để cống hiến, Ban chấp hành đoàn trường đã năng động, sáng tạo tổ chức nhiều hoạt động văn hóa – Thể thao, thành lập các đội văn nghệ xung kích, đội tuyển thể thao nòng cốt, tạo nên sân chơi lành mạnh, là nơi giao lưu, mở rộng tình đoàn kết, học hỏi, cũng như gắn kết tình cảm giữa các chi đoàn học sinh, sinh viên và chi đoàn giáo viên và giữa các học sinh với nhau. Trường Trung cấp nghề Nghi Sơn nay là trường Cao đẳng nghề Nghi Sơn Với những phương pháp và cách làm hiệu quả, những năm qua phong trào văn hóa văn nghệ của nhà trường luôn là đơn vị dẫn đầu trong khối các trường  học trên địa bàn toàn huyện.


http://sv1.upsieutoc.com/2017/11/10/vn2.jpg

 

 Ngoài việc tập luyện biểu diễn, thi đấu, chào mừng những ngày lễ lớn như lễ khai giảng năm học, ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày thành lập Đoàn 26/3 với nhiều thể loại như ca múa, nhạc, kịch, thì đội văn nghệ ( những hạt nhân nhiệt tình, trách nhiệm) còn tham gia các hội thi, hội diễn các cấp và  đạt kết quả cao: Giải nhất hội thi “Tiếng hát xứ Thanh”, giải nhất “hội thi Bí thư chi đoàn giỏi”, giải B “hội diễn văn nghê quần chúng toàn huyện”… Đội văn nghệ xung kích của nhà trường cũng đã vinh dự được đại diện cho Công đoàn toàn huyện tham gia hội diễn “tiếng hát công đoàn” toàn tỉnh và đã đạt được những thành tích rất đáng ghi nhận: 1 giải nhì và 02 giải ba, cùng với Huyện đoàn Tĩnh Gia tham gia hội diễn văn nghệ cấp tỉnh “Hội thi tiếng hát xứ Thanh” với 01 giải nhì và 01 giải ba.

Ngoài việc tổ chức các hội thi trong các ngày lễ lớn, phong trào còn được duy trì hoạt động đều đặn trong cả năm, là nhờ Đoàn trường đã có kế hoạch hoạt động cụ thể trong từng năm, từng kỳ đồng thời đã xây dựng được những đội văn nghệ - Thể thao  xung kích, nòng cốt.

Cùng với sự phát triển của phong trào văn hóa văn nghệ, thì hoạt động thể dục, thể thao trong nhà trường cũng diễn ra vô cùng sôi nổi, phong phú, rầm rộ với các giải thi đấu bóng chuyền nam, cầu lông nữ, kéo co, hay trò chơi vận động liên hoàn phù hợp với từng khối học, lứa tuổi, giới tính, tạo sự vui vẻ đoàn kết. Bên cạnh các giải thể thao do đoàn trường phát động tổ chức, hàng năm đoàn trường vẫn tổ chức tuyển chọn, bồi dưỡng tập luyện các vận động viên tham gia giải “chạy việt giã báo Thanh niên”.

Văn hóa, văn nghệ - Thể dục thể thao là một hoạt động quan trọng trong các nhà trường, không những tạo ra một sân chơi lành mạnh, hữu ích, mà còn góp phần quan trọng trong việc hình thành nhân cách học sinh. Bởi vậy nhà trường cần quan tâm đúng mực và tạo điều kiện tốt nhất để công tác văn hóa, văn nghệ - thể dục, thể thao phát triển và hoạt động hiệu quả.
               
 Nguyễn Anh Tú
Bí thư Đoàn trường

                                                                        

 

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
272253