Đăng lúc: 20:49:45 07/10/2019 (GMT+7)

Trường Cao đẳng nghề Nghi Sơn nỗ lực trong công tác tuyển sinh đào tạo.

Mùa tuyển sinh năm học 2019 - 2020 đã và đang đặt ra cho các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa những khó khăn, thách thức lớn.

           Các phương thức tuyển sinh đa dạng của các trường Đại học, tâm lý coi trọng bằng cấp của đại đa số phụ huynh học sinh, cùng với đó, công tác định hướng, tư vấn, phân luồng học sinh ở các trường phổ thông vẫn chưa thực hiện hiệu quả. Trước thực trạng này, ngay từ đầu năm 2019 Đảng ủy, Ban Giám trường CĐ Nghi Sơn đã chỉ đạo sát sao công tác tuyển sinh. Bên cạnh việc chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, nhà trường đẩy mạnh công tác điều tra nhu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp và xã hội, qua đó làm căn cứ nâng cao hiệu quả tuyển sinh của nhà trường. Trường xây dựng đề án tuyển sinh (từng năm) với các nhiệm vụ cụ thể. Nhà trường nâng cao hiệu quả của Trung tâm tuyển sinh việc làm và sát hạch lái xe, kết nối với cộng tác viên tuyển sinh ở hơn 30 trường THCS trên địa bàn huyện, các trường THPT, các doanh nghiệp.
8692ff6d6ba38ffdd6b2.jpg

Trường phối hợp chặt chẽ với đài truyền thanh, truyền hình cấp tỉnh, huyện, xã, thị trấn thông tin tuyên truyền công tác tuyển sinh hàng tháng. Từ năm 2017, trường đã xây dựng tạp chí Dạy nghề và việc làm (mỗi quý một số, nội dung do cán bộ giáo viên, học sinh - sinh viên và các cộng tác viên của nhà trường biên soạn, đến nay số lượng tạp chí của nhà trường đã cho ra hơn 20.000 cuốn) để giúp người học có thông tin đầy đủ về các ngành nghề, chương trình đào tạo, từ đó cân nhắc, chọn đúng nghề và định hướng học tập phù hợp.

539b84f5800c63523a1d.jpg

Bên cạnh đó, để thu hút người học, trường tạo nhiều ưu đãi cho HSSV như: Miễn học phí, miễn tiền ở ký túc xá, hỗ trợ đăng ký vé xe buýt cho học sinh, thực hiện đầy đủ chính sách hỗ trợ của nhà nước đối với người học nghề, tìm nguồn học bổng cho HSSV từ các doanh nghiệp trên địa bàn khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp trong tỉnh, bố trí việc làm sau đào tạo cho HSSV theo học các nghề mà trường đã ký kết hợp tác với doanh nghiệp.

Nhà trường cũng thường xuyên phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức các buổi giao lưu, nói chuyện với học sinh, phối hợp với sở LĐTB xã hội tỉnh Thanh Hóa, trung tâm giới thiệu việc làm của tỉnh tổ chức sàn giao dịch việc làm giúp học sinh có định hướng nghề nghiệp, yên tâm học tập rèn luyện tay nghề để sau khi tốt nghiệp các em sẽ có việc làm ổn định. Với nhiều chính sách ưu đãi và đảm bảo lợi ích cho người học, tính đến hết tháng 7 năm học 2019 - 2020 trường Cao đẳng nghề Nghi Sơn đã tổ chức tuyển sinh và nhập học được gần 600 học THCS tham gia học nghề, gần 100 Sinh viên Cao đẳng nâng tổng số HSSV toàn trường lên 1500 em đạt 86% so với chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019 mà UBND tỉnh Thanh Hóa. Trong thời gian tới trường tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyển sinh, phấn đấu hoàn thành và vượt chỉ tiêu tuyển sinh mà UBND tỉnh giao.

Th.s: Nguyễn Huy Phương - Trưởng phòng Đào tạo

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
272253