Đăng lúc: 23:39:30 12/11/2017 (GMT+7)

Đổi mới toàn diện, nâng cao chất lượng đào tạo nghề trong giai đoạn 2016 - 2020

Hòa chung không khí vui tươi chào đón năm mới trên khắp đất nước, niềm vui như được nhân đôi khi thầy và trò nhà trường đón nhận quyết định thành lập trường Cao đẳng nghề Nghi Sơn trên cơ sở trường trung cấp nghề Nghi Sơn. Đây là niêm vui và cũng là trọng trách to lớn của toàn thể cán bộ công nhân viên nhà trường.

              Hòa chung không khí vui tươi chào đón năm mới trên khắp đất nước,  niềm vui như được nhân đôi khi thầy và trò nhà trường đón nhận quyết định thành lập trường Cao đẳng nghề Nghi Sơn trên cơ sở trường trung cấp nghề Nghi Sơn. Đây là niêm vui và cũng là trọng trách to lớn của toàn thể cán bộ công nhân viên nhà trường. Để xây dựng và phát triển nhà trường trở thành trường trọng điểm chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu  thị trường lao đông trong giai đoạn mới.

            Năm học này là năm học đầu tiên thầy và trò nhà trường được giảng dạy và học tập trong một tầm vóc mới. Nhà trường đang nỗ lực phấn đấu, tích cực xây dựng , đổi mới trên nhiều lĩnh vực nhằm đáp ứng yêu cầu cả về số lượng và chất lượng đào tạo. Đội ngũ cán bộ giảng viên trong nhà trường đã không ngừng tăng lên về số lượng và nâng cao về chất lượng. Hiện nhà trường có: 1 tiến sỹ, 22 thạc sỹ. Về học sinh hiện có hơn gần 1000 em, được chia ra 25 lớp học nghề với các nghề khác nhau như: Điện công nghiệp, Điện lạnh, Hàn, May thời trang...

http://sv1.upsieutoc.com/2017/11/13/tam-ga.jpg

            Chúng ta vui mừng nhận thấy rằng, trong những năm qua nhà trường đã không ngừng phát triển, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra, góp phần quan trọng trong việc đào tạo đội ngũ công nhân kỹ thuật có tay nghề cao làm việc trong khu kinh tế Nghi Sơn và khắp các địa phương trong cả nước. Đảm bảo được việc làm cho học sinh khi tốt nghiệp ra trường. Góp phần thúc đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

            Năm học mới đã bắt đầu, hòa chung không khí thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, toàn thể nhà trường quyết tâm "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện các mặt công tác; tập trung nâng cao chất lượng dạy và học; hoàn thành tốt kế hoạch và chỉ tiêu đào tạo năm học; tạo niềm tin với các cấp lãnh đạo và nhân dân trong khu vực". Trong đó nhà trường xác định nhiệm vụ trọng tâm, then chốt là nâng cao chất lượng đào tạo nghề.

http://sv1.upsieutoc.com/2017/11/13/le.jpg

            Để thực hiện được nhiệm vụ trên nhà trường đang tập trung một số các giải pháp đồng bộ sau:

1. Phát triển đội ngũ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn. Xây dựng đội ngũ giáo viên phù hợp với chuyên môn nghiệp vụ nhằm phát huy hết năng lực và sức sáng tạo. Khuyến khích cán bộ giáo viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tham gia nghiên cứu khoa học, hội thi giáo viên các cấp.

2. Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường vận dụng phương pháp dạy tích cực. Đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tiếp cận năng lực thực hiện của người học, đảm bảo người học hình thành được các kỹ năng, tác phong và đạo đức nghề nghiệp.

3. Chuẩn hóa cơ sở vật chất. Trang thiết bị giảng dạy dễ tiếp cận, đảm bảo phát huy tính sáng tạo của học sinh. Đầu tư nâng cấp các trang thiết bị hiện đại theo kịp với tốc độ phát triển chung trong khu vực và trên thế giới.

4. Thực hiện tốt việc đổi mới chương trình, giáo trình. Xây dựng chương trình đào tạo phù hơp, cập nhật các kiến thức mới sát với thực tế, có tính đến tới xu thế phát triển của thời đại. Đảm bảo cho người học thích ứng ngay với công việc sau khi tốt nghiệp ra trường.

5. Nâng cao công tác quản lý. Tăng cường công tác thanh, kiểm tra, hướng dẫn thực hiện các quy phạm pháp luật, các chế độ chính sách về đào tạo nghề.

`           6. Thực hiện nghiêm nội quy, quy chế nhà trường, nhất là quy chế thi, đánh giá kết quả học tập. Thực hiện kế hoạch tự kiểm định chất lượng đào tạo nghề theo quy định của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

            Năm học mới đã bắt đầu, chúng ta tin tưởng rằng bằng tâm huyết của người thầy, bằng những cố gắng rèn luyện, học tập của toàn thể sinh viên nhà trường, nhất định nhà trường sẽ hoàn thành các mục tiêu đã đề ra và đạt được nhiều kết quả cao. Góp phần xây dựng và phát triển  trường CĐN Nghi Sơn ngày càng khang trang hiện đại hơn.

Bùi Minh Luyến
Trưởng khoa điện

  
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
272253